Dự báo nhu cầu Quà Tết 2021 tặng đối tác từ doanh nghiệp

Dự báo nhu cầu Quà Tết 2021 tặng đối tác từ doanh nghiệp

Dự báo nhu cầu Quà Tết 2021 tặng đối tác từ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid 19 còn ảnh hưởng kéo dài. Cuộc khủng hoảng được đánh giá là chưa có tiền lệ vì nó đến cả 2 mặt Cung và Cầu.

Tác động của Covid 19 đến thị trường chung và thị trường Quà Tết 2021 tặng đối tác từ Doanh Nghiệp

Tác động của ảnh hưởng đến thị trường:

Có thể nói dịch bệnh Covid 19 là một sự kiện nằm ngoài dự báo và kế hoạch của hầu hết các Doanh Nghiệp khi xây dựng kế hoạch trong năm 2020. Hơn thế nữa, dịch bệnh đẩy các doanh nghiệp vào tình thế hết sức tiến thoái lưỡng nan vì sự đứt gãy từ hệ thống cung ứng ( trong giai đoạn các nước cách ly xã hội ) và sụt giảm niềm tin tiêu dùng và việc làm, đánh mạnh vào mức chi tiêu của người tiêu dùng.

Ta hãy cùng nhìn lại vào giai đoạn 1 của dịch Covid 19, việc giãn cách xã hội, đóng cửa sân bay, du lịch làm ảnh hưởng trầm trọng đến các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn…. ảnh hưởng dây chuyền đến các doanh nghiệp khác trong nền Kinh tế. Vấn đề thất nghiệp, thắt chặt chi tiêu vô hình chung ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề khác trong nền kinh tế. Trong cuộc khửng hoảng này quả thật là không có doanh nghiệp nào đứng ngoài vòng xoáy.

Rồi tới làn sóng thứ 2 của đợt dịch vào tháng 7 tại Đà nẵng làm hầu hết ai trong chúng ta cũng đều hoang mang và lo lắng. Sau cú đánh lần 1 của dịch Covid 19 đã có rất nhiều doanh nghiệp choáng váng và cố gượng dậy nhưng có lẽ sau cú đánh lần 2 có thể cũng sẽ có nhiều doanh nghiệp không thể gượng dậy được nữa.

 

Theo Báo cáo dự báo thị trường Quà Tặng Tết 2021 và  EY Future Consumer Index tháng 5/2020, 89% người tiêu dùng được khảo sát đang và sẽ thay đổi cách thức mua sắm, 76% đang và sẽ thay đổi cách lựa chọn sản phẩm và dịch vụ (SPDV), và tới một nửa (50%) có lẽ sẽ chỉ chi tiêu cho một số SPDV thiết yếu.

Các phân tích của EY-Parthenon (5/2020) cho thấy doanh nghiệp trong các ngành hàng không, lữ hành và khách sạn, và dầu khí đang đối mặt với nhiều thách thức do nhu cầu của khách hàng cũng như doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, chuỗi cung ứng đứt gãy và rủi ro thanh khoản gia tăng. Ước tính, chỉ riêng ngành hàng không toàn cầu đã mất khoảng 48 tỷ USD doanh thu trong giai đoạn từ tháng 1 tới tháng 4/2020 do các lệnh hạn chế bay và hủy chuyến, theo một phân tích của EY-Parthenon vào tháng 6/2020.

Doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất ô tô, bất động sản bán lẻ (nhóm siêu thị), cũng chịu một số ảnh hưởng tiêu cực từ những bất ổn của chuỗi cung ứng, nhu cầu và doanh thu sụt giảm. Tuy nhiên tác động của COVID-19 lên nhóm ngành này ít nghiêm trọng hơn và các doanh nghiệp vẫn có thể duy trì hoạt động ở trạng thái tương đối gần với giai đoạn trước đại dịch.

Ở một cực khác, một số ngành và doanh nghiệp lại đang tìm thấy các cơ hội tăng trưởng và mở rộng, có thể kể đến như giao nhận điểm cuối (last-mile delivery), thương mai điện tử và công nghệ phục vụ tiêu dùng (consumer tech), hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và dược phẩm ( Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn).

 

Bà Đào Thị Thiên Hương, Phó tổng giám đốc EY Việt Nam

Tác động dịch Covid 19 đến thị trường Quà Tết 2021

Đứng trước bối cảnh đó, việc ảnh hưởng về nhu cầu mua Quà Tết 2021 tặng đối tác là không tránh khỏi. Tết 2021 được dự báo sẽ chứng kiến một sự sụt giảm nghiêm trọng đến nhu cầu mua Quà tặng dịp Tết 2021. Vì thế đòi hỏi các doanh nghiệp trong lĩnh vực này sẽ phải tìm bài toán để tồn tại.

89% người tiêu dùng đang và sẽ thay đổi cách thức mua sắm.

Doanh Nghiệp Việt ứng phó tình hình sau dịch như thế nào

Đối với những doanh nghiệp vẫn còn có thể trụ vững thì có lẽ điểm hòa vốn là ưu tiên hàng đầu trong thời điểm này. Vậy trong bối cảnh nguồn doanh thu đầu vào sụt giảm, tâm lý thắt lưng buộc bụng của Khách hàng, đâu là giải pháp để những doanh nghiệp đạt điểm hòa vốn ?

Theo Bà Đào Thị Thiên Hương, Phó Tổng Giám Đốc EY Partner  Việt Nam: 

Do mức độ và chiều hướng tác động của COVID-19 lên các ngành có sự khác nhau nên sẽ không có một công thức chung về chiến lược thích ứng cho tất cả các doanh nghiệp. Về tổng thể, các doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược thích ứng theo ba nhóm giải pháp.

Nhóm giải pháp đầu tiên: tập trung quản lý khủng hoảng và quản lý thanh khoản. Ví dụ, thiết lập đội phản ứng nhanh để xử lý các vấn đề bất thường phát sinh về an toàn lao động, nguồn cung ứng, nguyên liệu sản xuất. Đây là cách làm hiệu quả mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể áp dụng.

Quản lý thanh khoản yêu cầu các doanh nghiệp phải cân đối dòng tiền, cắt giảm các khoản chi tiêu chưa cần thiết và theo dõi chặt chẽ công nợ. Các kế hoạch mua sắm tài sản có thể xem xét gác lại và lựa chọn các giải pháp thay thế như đi thuê tài sản để duy trì lượng tiền mặt dự phòng đủ lớn.

Nhóm giải pháp thứ hai: hướng đến tạo ra những giá trị ngắn hạn thông qua việc rà soát và đưa ra các giải pháp có thể thực hiện ngay để tăng hiệu quả hoạt động và tăng dòng tiền. Các giải pháp có thể bao gồm rà soát lại danh mục đầu tư và bán hoặc thoái vốn thích hợp, phân bổ lại nguồn lực đầu tư nhằm tối ưu hiệu quả, và tối ưu các khoản vay.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng xem xét lại cơ cấu sản phẩm, cơ cấu khách hàng, và chính sách giá; rà soát lại công tác mua sắm và chi phí chuỗi cung ứng, tối ưu thuế và tối ưu vốn lưu động.

Tuy nhiên, những chương trình cắt giảm thường không tạo ra các động lực tăng trưởng và phát triển trong dài hạn, thậm chí việc siết chặt chi phí và các nguồn lực quá mức có thể tác động tiêu cực đến khả năng tăng trưởng và phát triển trong tương lai – đẩy doanh nghiệp vào tình thế khó cạnh tranh và dẫn đến một trạng thái khủng hoảng mới sau khủng hoảng.

Vì vậy, ở nhóm giải pháp thứ ba, doanh nghiệp cần tập trung vào chiến lược tái định vị, bao gồm cải tổ mô hình kinh doanh, xem xét lại mô hình tăng trưởng, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, và cải tổ phương thức phản hồi, nhằm tương tác tốt và hiệu quả hơn với hành vi và nhu cầu khách hàng. Vì đây chính là nội dung cốt lõi trong giai đoạn “bình thường mới”.

Các nhóm giải pháp này có thể thực hiện đơn lẻ hoặc kết hợp, hoặc được sắp xếp ưu tiên thực hiện tùy vào tình hình thực tế và khả năng từ các nguồn lực của từng doanh nghiệp. 

 

Giải pháp của doanh nghiệp kinh doanh quà tặng tết 2021

Trước những tín hiệu không khả quan từ thị trường đặc biệt là chính sách cắt giảm chi phí để đạt điểm hòa vốn đang là ưu tiên hàng đầu của Doanh Nghiệp. Thị trường Quà tặng Tết 2021 được dự báo đứng trước một tình thế hết sức khó khăn. Sau đây là một số hướng gợi mở cho bài toán thị trường cuối năm:

Về Sản Phẩm: Nếu như các năm trước tiêu chí khách hàng khi chọn Quà Tết tặng đối tác 2021 là các sản phẩm thiết kế đẹp, giá trị sư dụng cao thì năm nay tình hình được dự báo là sẽ diễn biến sẽ hoàn toàn khác. Cắt chi phí Quà tặng hoặc giảm chi phí trên mỗi phần quà và số lượng phần Quà, hoặc đổi sang hình thức thưởng tiền để nhân viên phòng thân. Những mặt hàng giá trị cao cũng từ đó mà bị cắt giảm thay vào đó là giá trị tương đối nhưng giá cả phải thật sự tốt.  

Về Khách Hàng: Đa dạng hóa khách hàng. Nếu trước kia những Doanh nghiệp kinh doanh Quà tặng thường tập trung vào các khách hàng Doanh nghiệp lớn thì nay họ nên đa dạng hơn đối tượng khách hàng đi cùng với việc thiết kế riêng gói sản phẩm tiết kiệm cho nhóm khách hàng dựa trên việc liên kết đối tác trong ngành, trong chuỗi giá trị.  

Về kênh bán: Đa dạng hóa kênh bán. Bên cạnh đó việc đa dạng hóa kênh bán là một ưu tiên không thể thiếu để phục vụ cho chiến lược cấp kinh doanh.

Về nguồn thu: Chia nhỏ và đa dạng hóa nguồn thu. Trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu như hiện nay thì đầy là một giải pháp tối ưu.

Lợi nhuận dự báo: Đầu tiên tháy trước là lợi nhuận sẽ rất thấp. Trong bối cảnh doanh thu thấp và chi phí bán hàng, marketing. 

Ecoprice- Nền tảng cung cấp sản phẩm Quà Tặng Tết 2021 TPHCM

Đa dạng hóa kênh bán là nhiệm vụ sống còn đối với hầu hết doanh nghiệp kinh doanh dịp Tết 2021. Với định hướng trở thành Nền tảng cung cấp Quà Tặng Tết 2021 tại TP HCM, Ecoprice luôn đồng hành, hợp tác cùng các Doanh nghiệp cung cấp Quà Tặng để phân phối các dòng sản phẩm Quà đến Khách Hàng  Liên hệ cùng chúng tôi để hợp tác phân phối sản phẩm Quà tặng tại hotline 0988 039 755 ( Mr Nhiệm ).  

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    đã đặt hàng

    0
      0
      Your Cart
      Your cart is emptyReturn to Shop

      Danh Mục Sản Phẩm